Đánh Tiếng Việt trên Sticky Notes Win10

Xin chào các bạn nếu là dân văn phòng thường xuyên phải theo dõi và thực hiện nhiều công việc đôi khi chúng không tránh khỏi những thiếu xót trong việc theo dõi công việc dẫn đến việc trễ nảy ảnh hưởng đến năng xuất cũng như tiến độ công việc thực hiện. 

Cách đánh Tiếng Việt có dấu trên Sticky Note


Để khắc phục tình trạng này thường thì chúng ta ghi chú trực tiếp lên trên giấy. Tuy nhiên trong Windows có một tiện ích rất hay đó chính là ứng dụng Sticky notes được tích hợp sẵn nó có thể giúp cho bạn quản lý những công việc này đơn giản hơn rất nhiếu Ngoài ra chúng ta có thể kể tên thêm một số những phần mềm viết ghi chú như OneNote, Evernote... ,

Đầu tiên tôi xin giới thiệu một chút về phần mềm tiện ích này. Sticky Notes là công cụ viết ghi chú cho phép người dùng có thể tạo ghi chú ngay trên giao diện màn hình Desktop. Ngay khi chúng ta khởi động máy tính, Sticky Notes sẽ xuất hiện để bạn thuận tiện theo dõi công việc cần thực hiện.

 Tuy nhiên, khi sử dụng Sticky Notes đôi khi bạn không thể gõ được Tiếng Việt, ảnh hưởng khá lớn đến quá trình lên danh sách công việc. Vì vậy trong giới hạn bài viết này, It269 sẽ hướng bạn đọc cách viết Tiếng Việt trên Sticky Notes.

Cách 1: Cách này đơn giản mà dễ làm nhất tuy nhiên phải thêm vài bước nữa

Bạn mở Mirosoft Word  lên sau đó viết nội dung cần bằng tiếng việt sau đó paste sang Sticky Notes. Khi viết nội dung trong Word, các bạn có thể lựa chọn font chữ như Times New Roman, Arial... cũng như chỉnh sửa kiểu chữ trên Word, sau đó dán sang Sticky Notes. Và chúng ta tiếp tục gõ tiếp nội dung công việc trong Sticky Notes. Định dạng chữ sẽ vẫn được giữ nguyên.

Cách 2: chỉnh sửa một vài thao tác nhỏ trên hệ thống Windows can thiệp vào Registry
Bước 1: Mở cửa sổ Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R. Sau đó, gõ từ khóa Regedit rồi nhấn OK để truy cập.


Truy cập vào Registry với quyền Administrator

Trong cửa sổ Registry bạn truy cập vào đường dẫn như sau
Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Fonts

 Bước 2: Bạn tìm tới font Segoe Print (TrueType) và font Segoe Print Bold (TrueType) như hình mà tôi đã bôi đen ở trên và tiến hành xóa nó đi bằng cách click chuột phải rồi chọn Delete. Một bảng thông báo hiện lên hỏi bạn muốn xóa 2 giá trị này nó có thể xảy ra lỗi hay gì đó thì cứ an tâm mà chọn yes để xóa nhé.

Bước 3: Cuối cùng, chúng ta khởi động lại Sticky Notes và có thể gõ Tiếng Việt như bình thường được rồi đó. Chắc ăn hơn là bạn khởi động lại máy tính nhé. 

Gõ tiếng việt thành công sau khi chỉnh sửa các bước

Lưu ý nhỏ dành cho các bạn là chúng ta nên sử dụng bộ gõ Unikey mới nhất nhé nếu không bạn sẽ phải gặp rắc rối là không thể gõ được tiếng việt đâu. Link tải Unikey bạn truy cập vào link bên dưới nhé

http://unikey.vn/vietnam/

Chúc các bạn thành công! và đừng quên nhấn Share và like bài viết nếu bạn thấy hay