Hướng dẫn Cài đặt Java kê khai Thuế điện tử eTax trên chrome

Kể từ tháng 5/2019, người nộp thuế đã có thể sử dụng Chrome để nộp tờ khai thuế, nộp tiền thuế thay thế cho trình duyệt IE (Iternet Explorer).
Cài đặt Java kê khai Thuế điện tử eTax trên chrome


 Kể từ ngày 6/5/2019, các doanh nghiệp chuyển sang sử dụng hệ thống eTax tại đường dẫn sau: http://thuedientu.gdt.gov.vn thay thế cho hệ thống khai thuế (tại đường dẫn http://nhantokhai.gdt.gov.vn). Và các Doanh nghiệp đã có thể sử dụng trình duyệt Chrome để kê khai thuế qua mạng thay thế cho trình duyệt IE. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách nộp tờ khai thuế qua mạng bằng trình duyệt Chrome

Ưu điểm khi nộp thuế điện tử trên Chrome

  • Tốc độ nộp tờ khai, kê khai qua mạng nhanh hơn IE
  • Ít lỗi hơn so với trên IE
  • Để sử dụng trang thuedientu.gdt.gov.vn trên chrome các bạn cần cài đặt ứng dụng esigner java (phiên bản mới nhất hiện nay là esigner 1.0.8)

Ứng dụng esigner là gì ?

  • Ứng dụng esigner java là ứng dụng ban đầu và bắt buộc sử dụng theo thống thuế điện tử (Etax) (phiên bản đầu tiên là version 1.0.7). Hỗ trợ các doanh nghiệp trên sử dụng hệ thống eTax tại đường dẫn http://thuedientu.gdt.gov.vn thay thế cho hệ thống khai thuế (tại đường dẫn http://nhantokhai.gdt.gov.vn) và nộp thuế (tại đường dẫn http://nopthue.gdt.gov.vn) để thực hiện khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử.

Làm sao để biết trình duyệt chrome của bạn đã cài esigner hay chưa ?

Nếu trình duyệt Chrome của bạn chưa cài Esigner, khi truy cập và đăng nhập trang thuedientu.gdt.gov.vn trên Chrome, các bạn sẽ gặp thông báo lỗi sau:
Một thông báo thường thấy nếu lần đầu tiên truy cập trên trình duyệt chrome


Bạn có thể làm theo hướng dẫn ở trên để hoàn tất quá trình thủ tục. Trong giới hạn bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện các bước cơ bản để cài đặt thành công ứng dụng này

Bước 1: Tải về và cài đặt Google chrome

Bước 2: Tải về và cài đặt Java mới nhất tại đây

Bước 3: Tải và cài đặt eSigner_1.0.8 , tải về tại đây. Sau khi tải về  click đúp chuột vào file để cài đặt, ấn Next cho đến khi quá trình cài đặt hoàn tất như hình
Cài đặt  eSigner_1.0.8 là bắt buộc

Bước 4: Cài tiện ích mở rộng ESigner.Chrome.TCT  cho Google chrome theo đường link bên dưới
https://drive.google.com/file/d/10m0UCy0s0_4ALNpm9LETZizVOTtIzgoK/view?usp=sharing
Tiện ích mở rộng ESigner.Chrome.TCT  cho Google chrome

Click " add to chrome" để thêm vào Chrome  tiện ích mở rộng này .Tiện ích mở rộng sẽ chuyển sang có màu sắc khi mở trang thuế điện tử, các trang khác thì trắng đen.

 

Trang đăng nhập hệ thống

Đến đây thì chúng ta đã hoàn thành việc cài đặt và bây giờ các anh chị có thể khai báo thuế điện tử từ trình duyệt Chrome rất đơn giản phải không nào. Chúc các bạn thành công nhé!

Lưu ý: Một số máy tính có cài chương trình chống virus Kaspersky thì các bạn phải tạm dừng bảo vệ, một số máy phải gỡ bỏ luôn trình diệt virus thì mới sử dụng được. Hoặc bạn có thể chuyển sang sử dụng bằng IE tùy vào mục đích sử dụng của các bạn.